Nội dung bài viết
Một nghiên cứu cho thấy ăn những loại thực phẩm tươi sống cụ thể mỗi ngày, không chỉ năm phần trái cây và rau quả, có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.
Các nhà nghiên cứu khẳng định không phải tất cả chế độ ăn 5 ngày một ngày đều như nhau, có nghĩa là mọi người có thể không nhận đủ chất dinh dưỡng quan trọng gọi là flavanol trong chế độ ăn uống của họ.
Họ nói rằng ăn quả việt quất, mận, quả mâm xôi, đậu tằm và anh đào cùng với trà xanh là một cách lý tưởng để bổ sung năng lượng. Trong một nghiên cứu trên 30.000 người ở Mỹ và Anh, ngay cả ở một số người thường xuyên ăn 5 phần trái cây và rau mỗi ngày, những phần này thường bị thiếu.
Các chuyên gia khác thận trọng hơn, cho rằng vẫn chưa rõ liệu việc tăng nồng độ flavanol có ngăn ngừa được các vấn đề về tim hay không. Theo nghiên cứu mới trên tạp chí Thực phẩm và Chức năng, ít hơn một phần năm số người nhận đủ flavanol (500mg) vào cơ thể mỗi ngày.
Những chất chống oxy hóa này, được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tuần hoàn và độ đàn hồi của mạch máu bằng cách giảm viêm. Nghiên cứu theo dõi chế độ ăn uống của mọi người và sử dụng dấu ấn sinh học trong nước tiểu của người tham gia để theo dõi lượng ăn vào.
Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Javier Ottaviani cho biết một số công tắc chuyển đổi thực phẩm đơn giản có thể “tạo ra sự khác biệt thực sự” về mức độ hấp thụ chất dinh dưỡng. h của các hợp chất có lợi này được hấp thụ.
"Hầu hết mọi người cho rằng ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giải quyết được vấn đề này, nhưng nghiên cứu này cho thấy rằng những lựa chọn cụ thể mà bạn thực hiện quan trọng hơn nhiều so với tổng số lượng." Giáo sư điều tra Gunter Kuhnle, từ Đại học Reading, cho biết mặc dù năm ngày một ngày vẫn là thông điệp đúng đắn, nhưng chúng ta có thể cần suy nghĩ kỹ hơn về năm năm nào.
Ông nói: “Các loại trái cây và rau quả khác nhau mang lại những lợi ích dinh dưỡng rất khác nhau ngoài vitamin và khoáng chất”.
"Khi sự hiểu biết của chúng ta về các hợp chất này ngày càng tăng, sẽ có cơ hội thực sự để đưa ra hướng dẫn về chế độ ăn uống cụ thể hơn và hiệu quả hơn." NHS không đặt ra mức flavanol khuyến nghị hàng ngày để đạt được, nhưng khoảng 500mg mỗi ngày dường như có lợi cho sức khỏe tim mạch, theo Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ.
Các loại thực phẩm có hàm lượng flavanol cao hơn trên mỗi khẩu phần, dựa trên các thử nghiệm của các nhà nghiên cứu, bao gồm: Các nhà nghiên cứu đã thực hiện các nghiên cứu về flavanol với gã khổng lồ sản xuất sô cô la Mars Inc, công ty đang nghiên cứu các chất bổ sung flavanol ca cao.
Tổ chức Tim mạch Anh (BHF) cho biết lượng flavanol thực tế trong sôcôla thương mại, và thực tế là trong các loại thực phẩm khác, thay đổi rất nhiều. Sô cô la đen thường được coi là sự lựa chọn lành mạnh hơn sô cô la sữa vì nó chứa ít đường hơn và nhiều ca cao hơn, vốn là nguồn cung cấp flavanol.
Gợi ý thực hành:
1. Theo dõi thông báo từ cơ quan địa phương tại California.
2. Kiểm tra nguồn chính thức trước khi chia sẻ lại thông tin.